Ngày 2/9 là ngày gì? Nghỉ lễ 2/9 nên làm gì và đi đâu chơi? - Bạn Cần Biết (2024)

Dịp lễ 2/9 là kì nghỉ lớn của nước ta. Vậy Ngày 2/9 là ngàygì? Nghỉ lễ 2/9 nên làm gì và đi đâu chơi? Bài viết dưới đây của chúng minh sẽ giúpcác bạn trả lời câu hỏi trên. Cùng theo dõi nhé.

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Quốc khánh 2 tháng 9 năm 2023 vào ngày nào?
      • 1.1 1.1. Quốc khánh 2 tháng 9 năm 2023 vào ngày nào?
      • 1.2 1.2. Lịch sử ngày Quốc khánh 2/9 khai sinhNước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà:
    • 2 2. Lịch nghỉ lễ 02/09/2023:
    • 3 3. Quốc khánh 2023 được nghỉ bao nhiêu ngày?
    • 4 4. Nghỉ lễ 2/9 nên làm gì và đi đâu chơi?
      • 4.1 4.1. Đà Lạt:
      • 4.2 4.2. Vũng Tàu:
      • 4.3 4.3. Bình Thuận:
      • 4.4 4.4. Bình Dương:
    • 5 5. Ý nghĩa lịch sử ngày 2/9 với người dân Việt Nam:


    1. Quốc khánh 2 tháng 9 năm 2023 vào ngày nào?

    1.1. Quốc khánh 2 tháng 9 năm 2023 vào ngày nào?

    Quốc khánh Việt Nam là ngày lễ chính thức của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2 tháng 9 hàng năm, kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, người khai sinh ra nước. Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày hôm nay tại Quảng trường Ba Đình rộng lớn, Bác Hồ của chúng ta đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. dân chủ, cộng hòa, tố cáo tội ác của bọn thực dân, đế quốc, khẳng định quyền sống độc lập, quyền xây dựng hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.

    Năm 2023, Quốc khánh 2/9 rơi vào thứ Bảy, trùng với ngày Chủ nhật cuối tuần.

    Vì vậy, đây sẽ là năm có kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài, tạo cơ hội cho người lao động được nghỉ ngơi, về thăm quê, thích hợp cho việc tham quan, nghỉ dưỡng,…

    1.2. Lịch sử ngày Quốc khánh 2/9 khai sinhNước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà:

    Sau thắng lợi của cuộc khởi nghĩa Hà Nội và Bắc Kỳ, ngày 25-8, Chủ tịch Hồ Chí Minh từ chiến khu trở về ngoại thành Hà Nội. Chiều hôm sau, đoàn công tác của Trung ương đón Người trở lại tầng 2, số nhà 48 phố Hàng Ngang, Hà Nội để trực tiếp chỉ đạo phong trào. Người chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Trung ương Đảng bàn về công tác đối nội, đối ngoại và ra quyết định khẩn trương tổ chức lễ ra mắt Chính phủ lâm thời. Đúng 14 giờ, trên đài phát thanh lớn tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước sự mít tinh của đông đảo các tầng lớp nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời trịnh trọng đọc Tuyên ngôn độc lập và tuyên bố Tuyên ngôn. của Độc lập. tuyên bố trước quốc dân, đồng bào cả nước và toàn thể nhân loại trên thế giới, từ nay nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. Trích trong Tuyên ngôn độc lập: “…Toàn thể dân tộc Việt Nam một lòng kiên quyết chống âm mưu của thực dân Pháp. Chúng tôi cho rằng các nước đồng minh đã công nhận các nguyên tắc bình đẳng dân tộc tại các Hội nghị Teherang và Cựu Kim Sơn, không thể không công nhận quyền độc lập của nhân dân Việt Nam. Một dân tộc đã dũng cảm chống lại chính sách của Pháp hơn tám mươi năm, một dân tộc đã dũng cảm đứng về phía đồng minh chống chủ nghĩa phát xít trong nhiều năm, dân tộc đó phải được tự do! Vì những lẽ trên, chúng tôi, Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng: Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và thực hiện một nước có chủ, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam phải dốc hết tinh thần và lực lượng, tính mạng và cải cách để giữ vững quyền tự do, độc lập của mình.”

    2. Lịch nghỉ lễ 02/09/2023:

    *Chính thức:

    Theo văn bản 8056/VPCP-KGVX ngày 12/01/2022, xét đề nghị của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về đề nghị nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ Quốc khánh năm 2023, Phó Thủ tướng Vũ Đức Chính Đàm Có ý kiến chỉ đạo về lịch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 như sau:

    Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2023, Chính phủ đã đồng ý cho người dân nghỉ lễ 4 ngày. Cụ thể, công chức, viên chức nghỉ từ thứ Sáu ngày 1/9/2023 đến hết thứ Hai ngày 4/9/2023.

    *Nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2 tháng 9 năm 2023 vào thứ mấy?

    Ngày 20/11/2019, Quốc hội chính thức bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 theo Bộ luật Lao động 45/2019/QH14 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. Từ năm 2021, dịp nghỉ lễ Quốc khánh sẽ là 2 ngày.

    Năm 2023, Quốc khánh trùng vào ngày nghỉ cuối tuần (thứ bảy) nên kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sẽ kéo dài 4 ngày. Đối với một số cơ quan, công ty, doanh nghiệp có thể chỉ diễn ra trong 3 ngày, căn cứ vào điều kiện thực tế của công ty, doanh nghiệp vẫn phù hợp với quy định của Bộ luật Lao động sửa đổi 2019.

    * Lịch nghỉ Quốc Khánh 2/9 2023 công ty, doanh nghiệp:

    Ngày Quốc khánh năm 2022 (02/09/2022) rơi vào Thứ Bảy. Sẽ có 2 trường hợp khác nhau về ngày quốc lễ.

    TH1: Nhân viên được nghỉ 02 ngày/tuần (Thứ 7 và Chủ Nhật)

    Ngày Quốc khánh 2/9/2022, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 1/9/2022 đến hết ngày 9/4/2022.

    TH2: Nhân viên được nghỉ 01 ngày/tuần (Chủ nhật)

    Ngày Quốc khánh 9/2/2023, người lao động được nghỉ 3 ngày liên tục từ ngày 1/9/2022 đến hết ngày 9/3/2022 Hoặc từ ngày 9/2 đến hết ngày 9/4

    TH3: Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội

    Cán bộ, công chức, viên chức dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 1/9/2022 đến hết ngày 9/4/2022.

    Người lao động đi làm ngày lễ

    Nếu người lao động đi làm vào dịp nghỉ lễ 2/9, Bộ luật Lao động quy định sẽ được hưởng 400% tiền lương ngày bình thường; Làm thêm vào đêm của ngày nghỉ lễ được hưởng thêm 20% tiền lương của ngày bình thường.

    3. Quốc khánh 2023 được nghỉ bao nhiêu ngày?

    Từ năm 2021, người lao động được nghỉ 2 ngày vào dịp Quốc khánh 2/9 tức ngày Quốc khánh và 1 ngày liền trước hoặc sau đó. Đây là một trong những nội dung được Quốc hội thông qua vào sáng 20/11/2019 tại Bộ luật Lao động (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. Như vậy, năm 2023, lịch nghỉ lễ Quốc khánh sẽ ít nhất 2 ngày tắt.

    Theo cả hai phương án mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 sẽ có 4 ngày.

    4. Nghỉ lễ 2/9 nên làm gì và đi đâu chơi?

    4.1. Đà Lạt:

    Đà Lạt là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, đây là địa điểm lý tưởng cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Thậm chí, có nhiều người ghiền Đà Lạt nếu chỉ cần được đi thì sẽ chọn Đà Lạt mà không cần suy nghĩ.

    Sự thật là có nhiều điểm bạn sẽ bị “lạc lối” sự thật trong đó. Hải Triều sẽ chỉ ra những địa điểm đáng đến nhất để bạn tham khảo.

    – Thác Datanla

    Giải tỏa mọi áp lực cuộc sống, hòa mình với thiên nhiên bạn nên đến với thác Datanla. Là nơi có thác nước tại thành phố Đà Lạt, nơi đây còn sở hữu hệ thống đường trượt dài nhất Đông Nam Á.

    – Sở thú ZooDoo

    Một trong những điểm thu hút chính là Sở thú ZooDoo. Quy mô quán cà phê kết hợp vườn thú thu nhỏ được nhập khẩu từ Australia. Không gian yên tĩnh, thoáng mát sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời bên gia đình và những người thân yêu.

    Ngoài ra các bạn có thể tham gia cắm trại tại đây, các vật dụng cần thiết như cổng trại các bạn có thể tự túc hoặc đồ ma quái tại ZooDoo với giá cả phải chăng. Ngoài ra, cơ sở còn cung cấp đầy đủ thức ăn và nước uống nếu bạn có nhu cầu.

    – Hồ Tuyền Lâm

    Hồ Tuyền Lâm và hồ Xuân Hương là những chiếc lá xanh của thành phố Đà Lạt. Lễ 2/9 này sẽ thật tuyệt vời nếu bạn hòa mình với gió, nước, mây trời, rừng thông nơi đây. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền buồm và canô. Bên cạnh đó, trong chuyến đi bạn có thể dừng chân check in ở những địa điểm đẹp.

    – Hồ Xuân Hương

    Hồ Xuân Hương là viên ngọc xanh của thành phố Đà Lạt mà ai đến đây cũng phải đi qua. Nơi có hàng thông, bãi cỏ xanh mướt, khóm hoa tô điểm thêm phần lãng mạn. Bạn có thể đạp xe quanh hồ, thưởng thức ly cà phê sáng sớm giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này.

    Ngày Quốc khánh 2 9 là ngày gì? Đây là ngày lễ của toàn thể người dân Việt Nam. Họ thường xuyên gặp gỡ bạn bè, cùng gia đình đi du lịch

    4.2. Vũng Tàu:

    Sau một ngày dài làm việc, có lẽ một chút không khí biển sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần và sức khỏe. Vũng Tàu là địa điểm du lịch được lựa chọn khá nhiều đối với những ai ở khu vực phía Nam, đặc biệt là TP.HCM.

    Có 2 khu vực bãi biển được người dân đến tham quan và tắm biển nhiều nhất đó là Bãi Trước và Bãi Sau. Ở đây tập trung rất nhiều hàng quán đông đúc, bạn có thể đạp xe ra bờ biển hóng gió, ngắm bình minh hay hoàng hôn.

    Ngoài ra những địa điểm đáng tham quan ở Vũng Tàu như:

    – Tượng Chúa Kitô

    Năm trên một ngọn núi nhỏ, biểu tượng Kito được đặt ở độ cao 170 m, cao 32 m với một cánh tay dài 18,3 m. Bên trong có 133 bậc thang để bạn có thể leo lên vai Chúa và ngắm nhìn toàn cảnh Vũng Tàu.

    – Đồi Con Heo

    Đồi Con Heo là một bãi đất trống trên cao, sát bờ biển. Nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm được hầu hết những ai đến Vũng Tàu ghé thăm. Địa điểm check in cho ra đời nhiều tác phẩm “sống ảo” chất lừ.

    – Bến du thuyền Vũng Tàu

    Nếu thích có những bức ảnh như trời Tây thì không thể bỏ qua Marina Vũng Tàu. Khu du lịch còn khá mới và nằm xa trung tâm thành phố nên ít người biết đến. Có đủ các loại ghe, xuồng chèo, xuồng trang trí đủ màu sắc sặc sỡ.

    Bạn sẽ được trải nghiệm du lịch Vũng Tàu bằng du thuyền với giá vé chỉ từ 120.000 – 200.000 tỷ đồng/người. Một tour du lịch sẽ đưa bạn xung quanh gian hàng khoan dầu, đảo Long Sơn, đảo Gò Găng…

    Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách đừng quên thưởng thức các món ăn địa phương như bánh khọt, lẩu cá đuối, bông lan trứng muối…

    4.3. Bình Thuận:

    Bình Thuận là một tỉnh ven biển Nam Trung Bộ. Nơi đây có đầy đủ các yếu tố dành cho những người đam mê du lịch, thích vitamin sea. Một số địa điểm đáng tham quan tại Bình Thuận dịp Quốc khánh 2/9 này như sau:

    -Biển Cổ Thạch

    Còn được gọi là “bãi đá bảy màu”, nằm ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Nổi tiếng với những viên đá đầy màu sắc với đủ hình dạng và kích cỡ trên bờ biển. Cùng với màu nước biển xanh như ngọc, nơi đây đã trở thành điểm check-in của rất nhiều người.

    Quốc khánh 2/9 là ngày gì? Đi chơi ở đâu? Bãi biển Cổ Thạch là nơi bạn nên ghé thăm khi đến Bình Thuận

    – Cánh đồng cối xay gió

    Bình Thuận có đến 3 cánh đồng quạt cho bạn tha hồ check in. Dù là địa điểm mới nhưng đã có rất nhiều du khách đến đây chụp ảnh.

    Quốc khánh là gì? Ngày lễ lớn trong năm, người lao động được nghỉ có hưởng lương. Lựa chọn đi du lịch cùng bạn bè trong những ngày lễ tuyệt vời

    – Bãi đá Ông Địa

    Một địa điểm check in đẹp lung linh đó chính là Bãi đá Ông Địa. Tên gọi này do người dân đặt theo hình dáng giống Ông Địa quay mặt vào đất liền. Ngoài ra, đây còn là niềm tin cho những chuyến tàu ra khơi an toàn, may mắn.

    4.4. Bình Dương:

    Lễ Quốc Khánh 2/9 nên đi chơi gì? Với những ai ở miền Nam, Sài Gòn không đi xa có thể chọn khu du lịch sinh thái Thủy Châu.

    Một trong những địa điểm mới nổi gần đây ở Bình Dương chính là Thủy Châu – hố nhân tạo với không khí trong lành mát mẻ. Vị trí đặc biệt bởi sự thuận tiện trong việc di chuyển, bạn có thể cùng gia đình và bạn bè đi cắm trại tại đây.

    5. Ý nghĩa lịch sử ngày 2/9 với người dân Việt Nam:

    Là người Việt Nam, không ai không biết, không ai không xúc động khi nhắc đến ngày 9 tháng 2. Đó là niềm kiêu hãnh, tự hào, tự tôn dân tộc. Đây không chỉ là ngày lễ, tết mà quan trọng hơn là thời điểm để những người con Việt Nam, trong đó có kiều bào cùng nhau hướng về Tổ quốc, tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nước. Tổ quốc tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Là ngày toàn dân tự hào hát quốc ca. Ngày 2/9 có ý nghĩa không thể nào quên, đó là ngày 9/2/1945 đã đi vào lịch sử, ngày độc lập dân tộc chấm dứt chế độ phong kiến ở nước ta, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới. – kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội 2/9 như một con cờ, như một “nhân chứng lịch sử” dù thời gian có trôi đi nhưng những thành tựu vẻ vang của dân tộc còn mãi với thời đại. với bản tuyên ngôn bất hủ mà muôn đời sau không bao giờ quên. Đặc biệt, ngày này còn nhắc nhở thế hệ trẻ sống xứng đáng với công ơn của tổ tiên năm xưa.

    Ngày 2/9 là ngày gì? Nghỉ lễ 2/9 nên làm gì và đi đâu chơi? - Bạn Cần Biết (2024)
    Top Articles
    Latest Posts
    Article information

    Author: Terrell Hackett

    Last Updated:

    Views: 5409

    Rating: 4.1 / 5 (52 voted)

    Reviews: 91% of readers found this page helpful

    Author information

    Name: Terrell Hackett

    Birthday: 1992-03-17

    Address: Suite 453 459 Gibson Squares, East Adriane, AK 71925-5692

    Phone: +21811810803470

    Job: Chief Representative

    Hobby: Board games, Rock climbing, Ghost hunting, Origami, Kabaddi, Mushroom hunting, Gaming

    Introduction: My name is Terrell Hackett, I am a gleaming, brainy, courageous, helpful, healthy, cooperative, graceful person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.